Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường các hoạt động phòng chống đuối nước cho trẻ em

18:38, 16/05/2022

Mỗi dịp mùa hè đến cũng là thời điểm số vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em gia tăng. Năm nay, mặc dù mới chớm bước mùa hè nhưng ở một số địa phương trong cả nước đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Để phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do đuối nước gây ra hiện các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm trang bị cho trẻ em, thanh thiếu niên kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân, giúp các em có mùa hè thực sự an toàn, bổ ích.

Tăng cường các hoạt động phòng chống đuối nước cho trẻ em

Hoạt động ngoại khóa về chủ đề phòng chống đuối nước được tổ chức tại trường học

Ngoài tuyên truyền qua loa phát thanh về những tác hại, nguy hiểm của việc tắm thác, sông, suối; các trường học trên địa bàn tỉnh cũng luôn chủ động lồng ghép trong các tiết học nhằm kịp thời truyền đạt cho học sinh về các biện pháp, kỹ năng về phòng chống đuối nước. Qua đó giúp các em nâng cao nhận thức về các địa điểm tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, từ đó ý thức, tự giác trong bảo vệ bản thân.

Cùng với đó chính quyền các địa phương cũng đã có sự quan tâm đặc biệt đến công tác phòng chống đuối nước, nhất là những nơi có nhiều sông, suối nguy hiểm. Cụ thể, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang có thác số 4, thác số 6 và nhiều suối. Để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ đuối nước, chính quyền xã đã đặt các biển cảnh báo khu vực nguy hiểm nước sâu; thường xuyên tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, khách du lịch cũng như gửi thông báo tới các xã, phường lân cận về mức độ nguy hiểm khi đi chơi, tắm tại các thác nước.

Theo thống kê của ngành chức năng, riêng trong mùa hè năm 2021 toàn tỉnh có 23 trường hợp trẻ em bị tai nạn đuối nước, trong đó 19 trẻ tử vong. Hiện nay, kỳ nghỉ hè đang đến gần, ngoài sự nỗ lực tuyên truyền, trang bị kiến thức của nhà trường, các tổ chức, đoàn thể cùng chính quyền địa phương thì sự chủ động quản lý chặt chẽ trẻ trong mùa hè của các gia đình cũng đóng vai trò hết sức quan trọng có như vậy mới nâng cao hiệu quả phòng, chống đuối nước, giảm thương tích do đuối nước. Để mùa hè thực sự an toàn và bổ ích đối với trẻ em./.

Nguyễn Tâm - Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc